लेखांक १४५ : दीडशे वर्षे वयाचे बर्फानी बाबा आणि बडवाहचे श्रीराम महाराज रामदासी
पथराडच्या हनुमंताचे दर्शन घेऊन पहाटे निघालो . थेट किनारा पकडला . इथून मी फार गतीने वाटेतली गावे कापत पुढे पोहोचलो . चिराखान ( अर्थात चिरा दगडाची खाण असलेली जागा ) , बेगाव अथवा बेहगांव , पंड्याघाट , पितामली , चंदीपुरा ,कवड्या , सिटोक्का , निमगुल्या / निमगुळ , देवनाल्या ,अर्धनारेश्वर (धारेश्वर ) ,दारुकेश्वर , बाथोली ,खैगाव , भामपुरा , गंगातखेडी , कपासतल , ढुआरे अशा मार्गे गेलो .वाटेतील प्रत्येक गावामध्ये अनेक मंदिरे आहेत त्या सर्वांचे दर्शन घेत पुढे गेलो . नर्मदा परिक्रमेमध्ये तुम्हाला जितक्या वेळा मंदिरामध्ये जावे लागते तेवढे कदाचित आयुष्यात तुम्ही कधीच जात नसता . त्यामुळे अतिपरिचयात् अवज्ञा असे होण्याची शक्यता असते . अर्थात देवाबद्दल मनामध्ये चक्क अनादर उत्पन्न होऊ शकतो !तो होऊ नये आणि आपला भाव परिक्रमेच्यापहिल्या दिवशी पहिल्याच देवळातील पहिल्या देवाचे दर्शन घेताना जसा होता तसाच राहावा यासाठी परिक्रमावासींना विशेष प्रयत्न करावे लागतात !ऐकून हे कदाचित खोटे वाटेल परंतु ज्यांनी परिक्रमा केली आहे त्यांना मी काय म्हणतो आहे ते लक्षात येईल . असो . चालता चालता कडकडीत दुपार झाली . इथे एक गमतीदार घटना घडली . मी नर्मदा मातेच्या काठाने चालत होतो . चालताना नर्मदा मातेमध्ये काही कचरा पडलेला दिसला , आणि तो जर माझ्या हाताच्या किंवा दंडाच्या कक्षेमध्ये असेल तर तो मी उचलून बाजूला काढायचो . अशीच एक प्लास्टिकची वस्तू तरंगताना मला दिसली म्हणून मी ती दंडाने अलीकडे ओढली . तर तो अमूल लस्सी चा प्लास्टिकचा पेला होता . मी तो फेकून दिला खरा परंतु फेकता फेकता मनामध्ये त्या थंडगार चविष्ट लस्सीचे रूप उभे राहिले . आणि रूपाच्या पाठोपाठ गुणांचे स्मरण होतेच ! त्या भर उन्हामध्ये मला थंडगार लस्सी आठवू लागली ! क्षणभरच ओठावर तिची चव तरळली ! जिभेला देखील स्मृती असतात की काय देव जाणे ! काठाने चालत चालत पुढे निघालो . एका कठीण दगडाच्या कड्यापाशी एक तरुण मुलगा नाव नांगरताना दिसला . मी त्याला विचारले की पुढे चालण्यासारखा रस्ता आहे का ? मुलगा म्हणाला की रस्ता आहे परंतु आपली हरकत नसेल तर दोन मिनिटे घरी चला , चहापान करा आणि मगच पुढे जा . त्याचे घर अगदी काठावरच आहे असे तो म्हणाला म्हणून मी त्याच्या मागे चालू लागलो . अक्षरशः काठाजवळच त्याचे घर होते . त्याने धावतच आत मध्ये जाऊन घरातल्या सर्वांना बाहेर बोलावले . शेजारचे पाजारचे अजून दोघेजण तिथे येऊन बसले . मी घराच्या सभागृहामध्ये बसलो . इकडच्या तिकडच्या गप्पा सुरू झाल्या . मंडलेश्वर पासून मी कसा कसा आलो ते त्याला सांगितले . घरातील माताराम माझ्यापुढे आली आणि म्हणाली बाबाजी आपके लिये चाय बनाती हूँ । आणि आत मध्ये निघून गेली . तो केवट आणि त्याचे दोन शेजारी यांच्याशी गप्पा मारता मारता मी हरिराम केवट चा विषय काढला . मंडलेश्वर येथे हनुमान मंदिरामध्ये मला तो भेटला होता . अतिशय हुशार असा हा मनुष्य होता . त्याच्याबद्दल मी मागे एका प्रकरणांमध्ये लिहिलेले आहे पहा .तर त्या हरिराम चा विषय काढला आणि आणि त्यांना विचारले की या हरिराम पूनमचंद केवट चा अजय नावाचा भाऊ इथेच कुठेतरी राहतो असे त्याने मला सांगितले आहे . तो कुठे राहतो ? सर्वजण हसायला लागले आणि म्हणाले बाबाजी हाच तर अजय आहे ! हे हरिराम चेच घर आहे . अजय त्याचा धाकटा भाऊ आहे . मला या प्रकाराच मोठेच आश्चर्य वाटले .कारण निमगुळ गावामध्ये माझ्या भावाच्या नवीन बांधलेल्या घरी नक्की जाऊन या असा निरोप मला हरिरामने आवर्जून दिलेला होता ! निमगुळ हे नाव देखील माझ्या लक्षात राहिले कारण माझ्या गुरुदेवांची समाधी टाकरखेडा या गावांमध्ये आहे त्याच्या अलीकडचे गाव देखील निमगुळ याच नावाचे गाव आहे . मी अजयच्या भावाला भेटून आलो आहे हे कळल्यावर सर्वांनाच आनंद झाला . हरिराम आल्यावर त्याला नक्की सांगतो असे मला ते म्हणाले . इतक्यात आतून माता राम चार पेले घेऊन आली ! दही बनाया है बाबाजी , माताराम मला म्हणाली . पाहतो तो चारही पेल्यांमध्ये थंडगार लस्सी ! या भागामध्ये लस्सी बनवणे याला दही बनाना असे म्हणतात . मी आश्चर्यचकित झालेला पाहून ती मला म्हणाली चाय बनानी थी लेकिन गर्मी जादा है इसलिये सोचा आपको दही बनाके पिलाती हूँ । समोरच्या दोघांनीही लस्सी पिण्यास नकार दिला . त्यामुळे अजयने एक पेला उचलला तो वगळता तीन पेले लस्सी शिल्लक राहिली . अजय मला म्हणाला की अब ये पूरी आपको खतम करनी पडेगी । क्षणभर मनामध्ये लस्सी पिण्याची इच्छा काय झाली नर्मदा मातेने मला तीन पेले थंडगार लस्सी प्यायला दिली ! अर्थात हे काही फार शहाणपणाचे नव्हते . परंतु कितीही प्रयत्न केले तरी सवयीमुळे अशा भौतिक इच्छा आपल्या मनामध्ये उत्पन्न होतातच ! त्या पूर्ण करून नर्मदा मैया सांगते की पुन्हा असल्या फालतू इच्छा मनामध्ये धरू नकोस , ज्या पूर्ण करण्यासाठी तुला पुढचा जन्म घ्यावा लागेल ! शांतपणे एक एक करत मी लस्सीचे तीनही पेले रिचवले . आणि घरातील सर्वांशी बोलून सर्वांचा निरोप घेतला .
असाच अमूल लस्सीचा डबा मला सापडला होता . ज्याने मला नर्मदा मातेच्या सामर्थ्याची पुन्हा एकदा प्रचिती दिली . आणि पुन्हा कुठलीही भौतिक इच्छा न करण्याची प्रतिज्ञा करवली . त्याच क्षणी मी नर्मदा मैया साक्षात समोर यावी अशी इच्छा केली असती तर ती देखील पूर्ण झाली असती ! परंतु माझी झेप अमूल लस्सी पर्यंतच होती . अजूनही जिभेवर पूर्ण ताबा न आल्याचे ते लक्षण होते . असो .
इथून जवळच धारेश्वर किंवा दारुकेश्वर महादेवाचे मंदिर होते .
धारेश्वर नजीक खुलार नावाची नदी नर्मदा मातेला येऊन मिळते . परंतु मिळताना ती अतिशय सुंदर असा धबधबा तयार करते ! तो पार करण्यासाठी तात्पुरती लाकडे टाकलेली आहेत . मी हा धबधबा पार केला तेव्हा नदीला फारसे पाणी नव्हते .इथले पुजारी ८८ वर्षे वयाचे होते .परंतु बघितल्यावर साठीचे आहेत असे वाटायचे ! त्यांनी मला उत्तम पैकी टिक्कड आमटी खायला दिली . ती खाऊन क्षणभर पाठ टेकली . कृष्ण अर्जुनाचा सारथी होता .परंतु कृष्णाचा देखील एक सारथी होता . त्याचे नाव दारूक असे होते .या दारुकाची तपोभूमी म्हणून हे दारूकेश्वर महादेवाचे मंदिर प्रसिद्ध होते .बघा ज्याचा ड्रायव्हर देखील इतका तपस्वी असेल तो स्वतः कसा असेल ! चॉईस कसा आहे पहा साहेबांचा ! असो .
दारूकेश्वर मंदिरातील परिक्रमावासींची व्यवस्थामंदिर अतिशय सुंदर आणि भव्य आहे
धारेश्वर धबधबा मोठा आणि प्रसिद्ध आहे .
या भागात पुरातन मंदिरांचे अनेक अवशेष पडलेले दिसतात . याचा अर्थ पूर्वी मोठे मंदिर असणार हे स्पष्ट आहे .
श्री दारुकेश्वर महादेव
मंदिर आणि परिसरामध्ये पडलेले पुरातन अवशेष
हे अवशेष बघून आपल्याला मूळ मंदिराचा काळ ठरविता येतोधारेश्वर चा धबधबा पार करण्यासाठी परिक्रमावासींना मोठेच दिव्य करावे लागते
नर्मदा मातेला येऊन मिळणारी ही खुलार नदी लक्षात राहते !
इथून निघालो आणि अर्धनारेश्वराची एक सुंदर व पुरातन मूर्ती पाहिली . मूर्ती अतिशय सुंदर होती . इथे एक फार मोठा टॉवर पाहायला मिळाला . अति अति उंच होता . जवळ जाऊन त्याचा अभ्यास केला . पाया कसा व किती घेतला आहे ,रचना कशी आहे सर्व पाहून घेतले . मध्ये सिटोक्का या गावांमध्ये पाण्यामध्ये खेळणाऱ्या मुलांशी भरपूर गप्पा मारल्या . त्यांच्यासोबत गाणी देखील म्हणालो . पुढे सेमलदा ,मुरल्ला , गंगातखेडी अशी गावे पार करून बेलसर या गावामध्ये आलो . आपण पूर्वी पाहिले आहे त्याप्रमाणे गंगात खेडी या गावाच्या समोर नर्मदा मातेच्या मधोमध गंगेचे प्राकट्य स्थान आहे त्यामुळे इथे गंगेचा ओटला बांधलेला आहे . इथे गंगामैया स्वयम् प्रकट झालेली असल्यामुळे नर्मदा मैयाचे पाणी त्या ओट्याला प्रदक्षिणा घालून मग पुढे जाते . हे आपल्याला प्रत्यक्ष बघायला मिळते ! नर्मदा मातेच्या पात्राच्या मधोमध एक भगवा ध्वज लावला आहे जो पाहून आपल्याला लक्षात येते की इथेच गंगामाता प्रकट झालेली आहे . इथे समोरच गजानंद बाबा यांचा चहा पाणी देणारा आश्रम मला लागलेला होता .
हीच ती जागा किंवा ओटला जिथे गंगेश्वर महादेवांच्या दर्शनासाठी गंगामैया प्रकट झाली आहे .श्री गंगेश्वर महादेव आणि गंगामैया
हे स्थान नर्मदा मातेच्या उदरामध्ये मधोमध असल्यामुळे इथे परिक्रमा वासी जाऊ शकत नाहीत . परंतु नर्मदा माता गंगामातेची परिक्रमा करताना येथे आपल्याला स्पष्ट पाहता येते !
इथे मला एक वेगळाच अनुभव आला . इथल्या रंगीबेरंगी घाटावर काही क्षण बसावे आणि नर्मदा मातेचे दर्शन घ्यावे असे मला वाटले . पाण्यामध्ये बरीच लहान मुले खेळत होती . मला बघितल्याबरोबर सर्व पोहणारी मुले क्षणात बाहेर आली . मी त्यांना म्हणालो की अरे बाळांनो पोहा की ! कशाला बाहेर आलात ? तर मुले मला म्हणाली हा आमचा घाट आहे बाबाजी . हरिजनांचा घाट आहे . पण गुजरांची मुले आम्हाला पोहू देत नाहीत .ती बघा ती मुले येत आहेत . मी मागे वळून पाहिलं तर अजून दहा-बारा मुलांचा एक समूह तिकडे येताना मला दिसला . ही सर्व मुले साधारण सहा ते बारा या वयोगटातली होती . त्यांचे हे बोलणे ऐकून मी अचंबित झालो ! माझ्या लक्षात आले की या सर्वांचे एकत्रित प्रबोधन करणे आवश्यक आहे . मी सर्व मुलांना घाटावरती ओळीने बसवले आणि सुमारे तासभर त्यांच्याशी बोललो . आपला देश म्हणजे काय ? आपण कोण आहोत ?आपल्या देशाची सध्याची परिस्थिती काय आहे ?भविष्यामध्ये आपल्या देशाचे काय होऊ शकते ?आज आपण ज्या ठिकाणी आलेलो आहोत ते कशामुळे ?आणि आपल्या देशाची इतकी वाईट गत कशामुळे झालेली आहे ? हे सर्व त्यांना समजावून सांगितले आणि जातीवादाच्या विषामुळे आपल्या देशाचे कसे आतोनात नुकसान झालेले आहे हे त्या सर्वांना उदाहरणासह पटवून सांगितले . सर्व मुले गंभीरपणे ऐकत होती . मुलांना माझे सर्व विचार पटले . आणि मग एकेक मुले बोलू लागली . ती म्हणाली बाबाजी आम्हाला एकत्र खेळायचे असते पण घरातून विरोध होतो . दोन्ही बाजूचे पालक कारण नसताना अतिरिक्त तणाव निर्माण करत आहे त हे माझ्या लक्षात आले . मी त्यांना म्हणालो ते काही नाही चला आज आपण सर्वांनी एकत्र पोहायचे ! आणि आज पासून हा घाट भारतातील सर्व नागरिकांचा घाट झालेला आहे ! मुलांना खूप आनंद झाला त्यांनी दणादण उड्या मारल्या ! खूप वर्षांनी ही मुले आपापसामध्ये एकत्र खेळताना दिसत होती ! मुलांच्या मनामध्ये उच्च नीचपणा काहीही नसतो . तो घालण्याचे पातक आपण कधीही करू नये . मी कमरे एवढ्या पाण्यात जाऊन तीन डुबक्या मारून बाहेर आलो आणि पुढे चालू लागलो . मागे वळून पाहिलं तर सर्व मुले आपापसामध्ये खेळण्यांमध्ये रममाण झालेली होती ! मला खूप बरे वाटले . हा प्रसंग मला दाखविला त्याबद्दल मी नर्मदा मातेचे मनापासून आभार मानले ! अजून अनेक ठिकाणी असे होत असणार . इथे नेमकी त्याच वेळी मला मुले भेटली म्हणून उलगडा झाला . जाती मानणे आणि जाती पाळणे यात जमीन आसमानाचा फरक आहे . असो . इथून थोडेसे पुढे आल्यावर बेलसर नावाच्या गावामध्ये विमलेश्वर नामक महादेवाचे स्थान आहे . तिथे ३७० किलो वजनाची घंटा ठेवलेली आहे . मंदिर नुकतेच पुनर्निर्मित करण्यात आलेले आहे . एका उंच टेकडीवर हे मंदिर आहे . ग्रामस्थ धर्माबाबत थोडेसे उदासीन असावेत असे मला वाटले . इथे बद्रीच्या दिगंबर महायोगी गंगाभारती उर्फ बर्फानी बाबांचा आश्रम आहे . या बाबांना बघितल्यावर मला त्यांचे वागणे बोलणे चालणे हे सर्व बघून अद्वितीयानंद सरस्वती स्वामींची आठवण सारखी येऊ लागली . या महान तपस्वी बाबांचे वय १६० वर्षाचे आहेत असे सांगतात .या बाबांचा मला खूप चांगला सत्संग लाभला . मी त्यांची पादसेवा देखील केली अर्थात पाय देखील चेपले . बाबांशी गप्पा मारताना त्यांनी मला सांगितले की साईबाबांच्या आदेशाने त्यांनी पहिली नर्मदा परिक्रमा केली होती . याचा अर्थ साईबाबांचे प्रत्यक्ष दर्शन त्यांना लाभले होते . तसेच इकडच्या तिकडच्या गप्पा मारताना नित्यानंद स्वामी यांचा विषय निघाल्यावर त्यांनी सांगितले की या नित्यानंद स्वामींकडे ते गेलेले असताना तिथे एक निपुत्रिक माता-पिता आले होते व बाबांनी त्यांना आशीर्वाद दिल्यामुळे पुढे त्यांना महानु पुत्र प्राप्त झाला आणि त्याने पुढे एका डोंगराचा खूप विकास केला असे म्हणतात . हा प्रसंग ऐकल्या क्षणी माझ्या लक्षात आले की बर्फानी बाबा पालघरच्या सदानंद बाबांबद्दल बोलत आहेत ज्यांनी तुंगारेश्वर या स्थानाचा कायापालट केलेला आहे . याचा अर्थ बर्फानी बाबा हे त्यांच्या जन्माचे देखील साक्षीदार होते . अशा अनेक जुन्या घटना बाबा जणू काही आता पाहिल्या आहेत अशा अविर्भावात सांगत होते . बाबांचा खूप मोठा जटा भार होता परंतु वयोमानापरत्वे त्यांच्या जटाभराचे वजन शरीरा इतके होऊ लागले ! म्हणून त्यांनी तो सर्व उतरवला असे त्यांनी मला सांगितले . आता मात्र ते संपूर्ण केस कापून साधे राहतात . त्यांचे वय किती असावे हे पाहून अंदाज येत नाही . त्वचा व डोळे बघता वार्धक्याची सर्व लक्षणे दिसतात . परंतु आवाज मात्र खणखणीत आहे . दीड वर्षांनी मी देह ठेवण्याची शक्यता आहे असे ते मला म्हणाले . एकंदरीत त्यांचे सर्व बोलणे ऐकल्यावर माझ्या असे लक्षात आले की मठातील कर्मचारी ओमप्रकाश व अन्य काही लोक हे त्यांची सतत तर उडवत असत असे ते म्हणाले व त्यामुळे ते व्यथित झालेले वाटत होते . हा मठ विकून किंवा कोणाला तरी चालवायला देऊन सरळ बद्री ला जाऊन रहावे असे वाटते असे ते दोन-तीन वेळा म्हणाले . मी बराच वेळ त्यांच्या खोलीमध्ये बसलो होतो आणि ओम प्रकाश मला कमीत कमी चार पाच वेळा येऊन तिथून बाहेर काढण्याचा प्रयत्न करून गेला . परंतु मी स्पष्टपणे नकार देऊन बाबांची सेवा करत बसलो . त्यांच्या डोक्याला तेल लावून दिले . हात पाय दाबून दिले . बाबांना खूप बरे वाटले . मला म्हणाले तू इथेच रहा . तुला किती दिवस राहायचे तेवढे दिवस राहा . परंतु मला असे काही करायचे नव्हते . कारण नर्मदा मातेचा तसा आतून आदेश आलेला नव्हता . इथे वरच्या बाजूला परिक्रमावासींची राहण्याची सोय केलेली होती . आश्रम अतिशय उत्तम होता तसेच ओम प्रकाश जेवण देखील खूप सुंदर बनवायचा . फक्त त्याचा विनोदी स्वभाव असल्यामुळे तो सतत स्वामींची जाता येता चेष्टा करायचा . बर्फानी बाबांना भेटायला खूप लांबून लोक यायचे असे माझ्या लक्षात आले . मी त्यांना भेटायला गेलो तेव्हा देखील त्यांच्या खोलीमध्ये काही माणसे बसलेली होती व नंतरही काही लोक त्यांना भेटून गेले . बाबा सर्वांचे सर्व ऐकून घेत . आणि आशीर्वाद देत . या सर्व लोकांनी माझ्याशी देखील भरपूर गप्पा मारल्या आणि नर्मदा परिक्रमा काय आहे वगैरे समजून घ्यायचा प्रयत्न केला किंबहुना माझीच परीक्षा घेतली असेल . काय सांगावे !
महायोगी दिगंबर गंगा भारती असे बर्फानी बाबांचे मूळ नाव आहे . महावतार बाबाजींचा क्रियायोग ते शिकवतात . त्यांचा जटाभार असलेला फोटो इथे लावलेला आहे .सतत जटा बाळगण्याची सवय लागलेली असल्यामुळे डोके रिकामं ठेवल्यावर त्यांना त्रास होतो म्हणून डोक्याला असा जड फेटा किंवा पागोटे ते नेहमी बांधतात असे मला म्हणाले
हाच बर्फानी बाबांचा आश्रम आहे .आश्रम आणि आश्रमाचा परिसर अतिशय सुंदर आहे .
जटा भार उतरवल्यामुळे बाबाजी आता असे दिसतात . बाबांचे वागणे बोलणे एखाद्या नवीन जन्माला आलेल्या बालकाप्रमाणे निरागस आहे
याच खोलीमध्ये बसून मी बर्फानी बाबांचा सत्संग केला ! थोडीफार सेवा देखील घडली . बाबांकडे पाहून त्यांच्या वयाचा खरोखरच अंदाज येत नाही . परंतु अनेक ऐतिहासिक घटना ते स्वतः डोळ्यांनी पाहिल्याप्रमाणे वर्णन करून सांगतात . अजून दीड वर्षांनी मी देह ठेवणार आहे असे ते मला म्हणाले.असो .
श्री विमलेश्वर महादेव भगवान
घंटा देवीचे मंदिर इथून जवळच एका डोंगरावर आहे
विमलेश्वर महादेव मंदिराची तटबंदी आणि दरवाजा खूप सुंदर आहे
मंदिरात लावलेली दगडी फरशी बघण्यासारखी आहे
चंद्रेश्वर महादेवाची अनेक शिवलिंगे आहेत त्यावर ही घंटा लटकवली आहे
एका पिंडीवर दहा शिवलिंगे असे चंद्रेश्वर महादेव यांचे स्वरूप आहे
या मंदिराचा नुकताच जिर्णोद्धार करण्यात आलेला आहे
घंटा मात्र अतिशय सुबक आणि सुंदर आहे ! तिचा नाद मंत्रमुग्ध करणारा आहे !भौतिक शास्त्रानुसार घंटेचा आकार जितका मोठा होत जातो तितकी तिच्या स्वराची फ्रिक्वेन्सी अर्थात वारंवारिता कमी होत जाते त्यामुळे ती थेट हृदयाला भिडू शकते . घंटेवर सुंदर कोरीव काम केलेले आहे . नाशिकच्या नारोशंकर मंदिरातील नारोशंकरी घंटेची किंवा नानासाहेब फडणवीस यांच्या वाईजवळच्या वाड्यातील घंटेची आठवण करून देणारी ही घंटा आहे .अशा मोठ्या घंटा बनवण्याची पारंपारिक कला आजही तामिळनाडू राज्यामध्ये जिवंत आहे . कुठल्याही पूजनाच्या आधी शंख आणि घंटा यांची पूजा करण्याची हिंदू पद्धत आहे . या दोघांना देवता मानले जाते . घंटा देव्यै नमः असा मंत्र आपण म्हणतो . त्यामुळे घंटा ही पद्धत हिंदू धर्मातून अन्य धर्मीयांनी उचलली आहे असे म्हणायला पुरेसा वाव आहे . एक उत्तम ध्वनी उत्पन्न करणारी घंटा बनवताना अनेक गोष्टींचा विचार करावा लागतो . तिचा आकार , तिचा व्यास ,तिची जाडी ,ती बनवण्यासाठी लागणारे धातूचे प्रमाण ,तिच्यावरील नक्षीकाम ,तिची साखळी , तिची उंची ,तिचा लोलक , त्याचा आकार आणि त्याचा धातू , तिच्यामध्ये काढण्यात आलेल्या गोल रिंगा या सर्वांचा तिच्या आवाजावर कमी जास्त प्रभाव पडत असतो .मेणाच्या साचात ओतकाम अर्थात लॉस्ट वॅक्स कास्टिंग पद्धतीने घंटा बनवण्याची पद्धत तमिळनाडू मध्ये आजही जिवंत आहे . असो .
श्रीराम महाराज यांचे समाधी मंदिर
श्रीराम महाराजांच्या आश्रमातील भव्य भोजन प्रसाद गृह . आता हे पाडण्यात आले आहे . रेल्वेच्या रुंदीकरणांमध्ये ही जागा गेली
खेडी घाटावरून दिसणारे नर्मदा मातेवरचे पूल
परमपूज्य गोंदवलेकर महाराजांची अतिशय सुंदर अशी पितळ्याची मूर्ती आश्रमात ठेवलेली आहे
आश्रमामध्ये लावलेले श्रीराम महाराजांचे हे कट आउट इतके वास्तववादी आहेत की बाहेरून जाताना आत मध्ये महाराज खरोखर बसले आहेत असे वाटते .
![]() |
आश्रमाच्या शेजारून गेलेला मीटर गेज रेल्वे चा जुना लोहमार्ग . आता दुर्दैवाने हा लोहमार्ग इतिहास जमा झाला आहे .
हा लोहमार्ग हटवताना रुंदी करण्यासाठी रेल्वे प्रशासनाने आश्रमाचा काही भाग अशा रीतीने पाडला होता . त्याला आश्रमाने जरा देखील विरोध केला नाही किंवा हरकत घेतली नाही .
श्रीराम महाराजांच्या समाधी मंदिराचा सभामंडप खरोखरच खूप मोठा आहे .
श्रीराम महाराजांची समाधी पाहिल्यावर गोंदवले सज्जनगड आणि कल्याण स्वामींची डोमगावची समाधी अशा सर्व रामदासी समाधी आठवतात
मंदिराचा कळस अतिशय सुंदर आणि भव्य दिव्य आहे .खूप लांबून दिसतो
आश्रमाच्या याच भागामध्ये मी आईसाहेबांची भेट घेतली
आश्रमाचे सुंदर प्रवेशद्वार
मंदिराचा बाहेरून दिसणारा भाग . इथून प्रवेश नव्हता त्यामुळे मुख्य प्रवेशद्वाराने मी आत गेलो .
प्रवेशद्वारातून आत गेल्या गेल्या सद्गुरु श्रीराम महाराजांचे समाधी मंदिर आहे
नर्मदा मातेच्या काठावर बसलेले श्रीराम महाराज रामदासी .यांच्या तीन पायी परिक्रमा झालेल्या होत्या .
श्रीराम महाराज आणि आईसाहेब .
श्रीराम महाराजांची एक मुद्रा
गोंदवलेकर महाराजांची पूजा करताना श्रीराम महाराज .
श्रीराम महाराजांची एक प्रसन्न हास्य मुद्रा
श्रीराम महाराजांना वाहन चालवण्याची खूप आवड होती . श्रीराम जय राम जय जय राम हा १३ अक्षरांचा नाममंत्र त्यांना गुरूंकडून लाभलेला असल्यामुळे त्यांच्या सर्व गाड्यांचे क्रमांक तेरा तेरा असायचे .श्रीराम महाराजांचा गोंदवले गावानजीक अपघात झाला तेव्हा त्यांची स्कॉर्पिओ गाडी होती तिचा क्रमांक एम एच १३ सी यु १३ १३ असा होता .महाराज आईसाहेबांना म्हणायचे की ही गाडी सांगते आहे सी यु म्हणजे पुन्हा भेटूया ! परंतु याचा गूढ अर्थ कोणाला कळत नसे .
श्रीराम महाराजांच्या आश्रमाचे बोधचिन्ह
श्रीराम महाराज आणि आईसाहेब यांची प्रसन्नमुद्रा
श्रीराम महाराज संस्थानचे सर्व कार्य आता आईसाहेबच बघतात
नर्मदा मैया च्या काठावर नामस्मरण करत बसलेले श्रीराम महाराज
एअर इंडिया कंपनीमध्ये कार्यरत असणारे अभियंता उगारचे श्री अनंत बर्वे त्यांच्या फोनवर त्यांचा आणि प्रस्तुत लेखक यांचा श्रीराम महाराज आश्रमात काढलेला फोटो . हा फोटो परिक्रमा पूर्ण झाल्यावर त्यांनी मला पाठवून दिला .
पुण्यातील चांदणी चौकाजवळ राहणारे श्री घोडके काका यांच्यासोबत प्रस्तुत लेखक
मंगलोर चा अशोककुमार
रामकृष्ण मठाचा साधक असलेला हा परिक्रमावासी भोजन कक्ष आणि गाडीतळ याच्यामध्ये उभा आहे
श्रीराम जय राम जय जय राम !
नर्मदे हर 🙏🙏🙏
उत्तर द्याहटवानर्मदे हर
उत्तर द्याहटवानर्मदे हर
उत्तर द्याहटवा