लेखांक १२२ : गरवाड्याचा देव गंभीर आश्रम, चुडेश्वर ची हनुमान जयंती
कुबेर भंडारी सोडल्यावर मी जो काही मार्ग किनाऱ्याने चाललो तो अत्यंत अविस्मरणीय असा होता. डाव्या हाताला उभी भिंत आणि उजव्या हाताला खोल असे मैयाचे पात्र आणि तरी देखील पायाखाली एक पाऊल ठेवायला जागा मिळते आहे ,हे सारेच मुळात अकल्पनीय होते! झपाझप पावले टाकत हळूहळू डाव्या बाजूला वळलेल्या मैयाच्या काठाने चालत राहिलो. जेव्हा मैया उजवीकडे वळते तेव्हा आपल्याला अधिक अंतर चालावे लागते. जेव्हा ती डावीकडे वळते तेव्हा अतिशय कमी अंतर चालून सुद्धा तुम्ही बरीच गावे ओलांडत पुढे येता. काल केवळ पाच-सहा किलोमीटर अंतर चाललेलो असल्यामुळे आता भरपूर चालायचे असे मी ठरवले. आणि अक्षरशः पायाला भिंगरी लागल्यासारखा सुटलो! माझे मलाच माझ्या वेगाचे कौतुक वाटू लागले! पुढे कुठले गाव आहे याची फारशी चौकशी मी करत नसे. म्हणजे आता लगेच कुठले गाव आहे ते विचारायचो परंतु दोन-तीन दिवस पुढे कुठली कुठली गावे लागतात याचा अंदाज मी अजिबात घेत नव्हतो. माझ्या हातात असलेल्या पुस्तकामध्ये देखील मी पुढे काय आहे ते पाहायची उत्सुकता कधी फारशी दाखवली नाही . याच्यामागे एक कारण होते .आणि ते असे होते की मला पक्के लक्षात आले होते की नर्मदा मातेच्या काठावर आपले नियोजन चालत नाही .त्यामुळे ती जसे नेईल तसे जायचे. ती जिथे नेईल तिथे पोहोचायचे .ती जसे ठेवेल तसे राहायचे .आणि ती जे काही देईल ते ग्रहण करायचे. इतका सोपा कार्यक्रम नर्मदा परिक्रमेमध्ये शिल्लक राहिलेला होता. मला अशी भीती वाटायची की उगाचच आपण एखाद्या गावी जायचे नियोजन करावे आणि नर्मदा मातेला ते न आवडावे असे होऊ नये. त्यामुळे तिची जी कृपा होते आहे त्या कृपेचा अखंडित प्रवाह खंडित होऊ नये म्हणून मी स्वतःचे नियोजन करणे जे बंद करून टाकले ते कायमचेच! इथला किनारा खूपच सुंदर होता. नर्मदा मातेचे अतिशय स्वच्छ जल शेजारून वाहत होते. इतके स्वच्छ जल फार कमी ठिकाणी आढळते.त्याला एक कारण आहे. इथून सरदार सरोवर धरण जवळ होते.त्या धरणामध्ये जेव्हा पाणी साठते तेव्हा त्यातील गाळ माती असलेला अंश, प्रवाहाला स्थिरता आल्यामुळे खाली बसतो आणि केवळ शुद्ध जल तेवढे सांडव्यावरून पुढे वाहत जाते. तेच हे पाणी होते! त्यामुळे अतिशय निवळ शंख होते! निवळ शंख पाणी म्हणजे इतके शांत पाणी की तळाशी पडलेले शंख शिंपले सुद्धा दिसावेत! आता वाळूचा एक अप्रतिम किनारा लागला! पूर्णपणे निर्मनुष्य! एकही मनुष्य प्राणी दिसत नव्हता! पाणपक्षी, टिटव्या हे तर नर्मदा मातेच्या काठावर पदोपदी भेटतात ,तसे इथेही होते. काठाने चालताना एखादा छोटासा घाट लागला की लक्षात यायचे की इथे जवळपास कुठले तरी गाव आहे. तसा एक घाट लागला. म्हणजे हा घाट बांधलेला नसतो परंतु लोकांची ये जा असल्यामुळे तिथे झाडे वगैरे उगवलेली नसतात आणि जनावरांच्या पाऊलखुणा वगैरे मातेकडे जाताना दिसतात. अशाच एका घाटाच्या पुढे एक केवट नावेतून उतरत होता. त्याने मला थांबवले आणि चौकशी करू लागला. कुठून आलो ,कुठे जाणार , वगैरे शक्यतो लोक तुम्हाला विचारतात. तुमचे मूळ गाव कुठले आहे हे देखील जाणून घेण्याचा त्यांचा प्रयत्न असतो. मी पुण्याचा आहे असे म्हटल्याबरोबर त्याने मला सांगितले की आमच्या गावात जो आश्रम आहे तिथे पुण्यातल्या एका संतांचे भक्त राहतात! मला आश्चर्य वाटले! पुणे तिथे काय उणे असे म्हणतात ती बाब संतांना देखील लागू आहे! पुण्याचे असे म्हणता येतील असे बरेच संत होऊन गेले! अगदी ज्ञानेश्वरमाऊली, निवृत्तीनाथ महाराज,सोपानदेव, मुक्ताबाई ,तुकाराम महाराज , मोरया गोसावी यांच्यापासून ते थेट अलीकडच्या काळातील रामानंद बिडकर महाराज ,मामासाहेब देशपांडे ,अण्णासाहेब पटवर्धन महाराज , वरदानंद भारती महाराज,धनकवडीचे शंकर महाराज,नव्या पेठेतले यशवंतराव देव मामलेदार,वसंत हरी करमरकर काका, वासुदेव देशपांडे काका, गुळवणी महाराज, दत्त महाराज कवीश्वर, काकासाहेब ढेकणे महाराज,जोशी काका, जंगली महाराज, बाबा महाराज सहस्रबुद्धे, ओशो, योगाचार्य बीकेएस अय्यंगार गुरुजी, दिगंबर दास महाराज, धुंडिराज महाराज जोशी,सयाजीनाथ माळी महाराज, साधू वासवानी, अवतार मेहेर बाबा, साखरे महाराज, आळंदीचे डॉक्टर काका, जोग महाराज, सोनोपंत दांडेकर , लोकमान्य टिळक ,आचार्य गोविंददेवगिरी महाराज , डॉक्टर धनेश्वर , दिघे मावशी, ज्ञाननाथ रानडे गुरुजी,मिलिंद मोघे गुरुजी, कात्रजचे माधव महाराज कुलकर्णी काका, स्वामी माधवनाथ, स्वामी मकरंदनाथ, स्वामी माधवानंद, हरिभाऊ क्षीरसागर महाराज, डॉक्टर यशोधन परांजपे, संजीवनी चिकित्सा पद्धतीचे जनक संविदानंद सरस्वती अशा अनेक संतांचा कृपाशीर्वाद या भूमीला लाभलेला आहे व लाभतो आहे. ही माझ्या अल्पमतीला माहिती असलेली काही नावे आहेत.याच्याहून किती तरी जास्त संत या भूमीमध्ये होऊन गेलेले आहेत! ही भूमी संतांची आणि योध्यांची राहिलेली आहे! छत्रपती संभाजी महाराज, नानासाहेब पेशवे, महादजी शिंदे , चिमाजी आप्पा, लहुजी वस्ताद साळवे यांच्यासारख्या अनेक महावीरांनी याच भूमीमध्ये समाधी घेतलेली आहे.
आता हे महाराज नक्की कुठल्या संतांचे भक्त आहेत ही उत्सुकता मला लागली आणि म्हणून मी आश्रमामध्ये गेलो. आश्रम काठावरतीच होता आणि तिथे मोठा पंडाल किंवा मांडव टाकलेला होता. भागवत कथा सुरू होती. गेल्या गेल्या आश्रमातील सेवकांनी मला आदरपूर्वक आत मध्ये नेऊन बसवले. कथेतून मध्येच उठून जाऊ नये असे म्हणतात. त्याने तुम्हाला कथेचा होणारा लाभ मिळायचा बंद तर होतोच परंतु कथा श्रवणासाठी बसलेल्या बाकीच्या श्रोत्यांना देखील त्यामुळे लक्ष विचलित व्हायला होते आणि त्यांचे तसेच कथा वाचकांचे देखील लक्ष विचलित होऊन एकंदरीतच कथेचे आणि कथेच्या हेतूचे नुकसान होते. त्यामुळे मी असे ठरवले की आता काही काळ कथा ऐकत शांतपणे बसावे. हे वरवाडा, बरबाडा किंवा गरवाडा अशी तीनही नावे असलेले गुजरात मधील एक गाव होते. गजानंद महाराज नावाचे एक साधू हा आश्रम चालवत होते. महाराजांची प्रकृती नावाप्रमाणे गणपती सारखी होती! गोल गरगरीत ढेरी, डोळ्यावर चष्मा आणि हसरा चेहरा! “खावानु , पिवानू मजामा रहावानु “ अशी वृत्ती! महाराजांनी मला प्रेमळ शब्दांमध्ये तंबीच दिली , की आता इथून पुढे जायचे नाही! आज इथेच मुक्काम करायचा! मी त्यांना म्हणालो की अजून थोडेफार चालता आले असते. परंतु त्यांनी सांगितले चालणार नाही इथेच राहायचे. मी पुण्याचा आहे समजल्यावर त्यांनी मला सांगितले की आता तर नक्कीच थांबा! कारण तुमच्या पुण्याचे काही परिक्रमावासी इथे येऊन उतरलेले आहेत बरेच दिवस!
या गरवाड्याच्या आश्रमामध्ये सतत काही ना काही कार्यक्रम सुरू असतात. अशाच एका प्रसंगी सजविण्यात आलेल्या यज्ञ कुंडाचे चित्र
आश्रमाच्या समोरच नर्मदा मैय्याचे सुंदर असे पात्र वाहताना दिसते
आश्रमामध्ये अमरकंटकचा आदिवासी बाबा आणि धुळ्याचे गरुड काका हे परिक्रमावासी देखील मुक्कामासाठी आले.प्रसाद मनुष्य खरे म्हणजे परिक्रमा करण्यासाठी आला नव्हता तर त्याला काश्मीरा हिचे मतपरिवर्तन करून तिला घरी आणण्याची कामगिरी सोपवण्यात आली होती असे माझ्या लक्षात आले! काश्मीरा ही अतिशय खंबीर मुलगी! स्वतंत्र बाणा! बोलायला कदाचित कोणाला थोडीशी फटकळ वाटेल अशी .परंतु तेच तिचे मोठे हत्यार होते!तिच्या रोखठोक स्वभावामुळे सहजासहजी कोणी तिच्या जवळ जाऊ शकत नसे. वृत्तीने पूर्ण आध्यात्मिक होती. संसाराचा कंटाळा आलेली व्यक्ती अध्यात्माकडे लवकर वळते. तसेच काहीतरी हिचे झाल्याचे मला जाणवत होते. तिच्याकडे शंकर महाराजांची खूप सुंदर मूर्ती होती. ती परिक्रमेमध्ये नव्हती परंतु परिक्रमा वासींच्या सेवेसाठी थांबली आहे असे तिने मला सांगितले. परंतु नंतर लवकरच तिने परिक्रमा उचलली असे मला लक्षात आले कारण, मध्यंतरी एक चार वर्षाची मुलगी रासेश्वरी रमेश जाधव ही आपल्या आई अर्चना गिरी आणि तिच्या गुरुबंधूंसोबत परिक्रमेला निघाली आहे अशी बातमी सर्वत्र दाखवली जात होती. त्या समूहासोबत काश्मिरा चालत आहेत असे मला काही व्हिडिओ पाहिल्यावर लक्षात आले.
वयाच्या केवळ चौथ्या वर्षी पायी परिक्रमा पूर्ण करणारी रासेश्वरी ! हिचे कौतुक करावे तेवढे थोडेच आहे!
गजानंद बाबांना आश्रमामध्ये पूर्णवेळ सेविका मिळाल्यामुळे आनंद झालेला होता आणि प्रसाद दादाची तगमग चालली होती की हिला या आश्रमातून बाहेर काढावे आणि पुण्याला घरी नेऊन हजर करावे! ती सर्व खदखद त्याने माझ्याकडे बोलून दाखवली. मी काश्मीराशी बोलावे आणि तिचे मतपरिवर्तन करावे असा तगादा त्याने लावला.असे काही करण्याचा नैतिक अधिकार मला नव्हता कारण काश्मीरा ही काही लहान मुलगी नव्हती. जाणत्या वयात तिने स्वखुशीने हा निर्णय घेतलेला होता. बऱ्या वाईटा ची समज तिला चांगली होती. तरीदेखील प्रसाद दादा फार मागे लागल्यामुळे मी तिच्याशी एकदा बोललो की नक्की तिच्या घराबाहेर पडण्याचा हेतू काय आहे. तिने दिलेले स्पष्टीकरण मला समाधानकारक वाटले. एक व्यक्ती म्हणून स्वतःचा शोध घेण्याची तीव्र ओढ निर्माण झाल्यामुळे तिने हा निर्णय घेतलेला होता. गंमत म्हणजे आप्पासाहेब कावरे यांना सुद्धा मी ओळखतो आणि त्यांचा स्वभाव सुद्धा बिनधास्त असल्यामुळे त्यांना देखील फारसा त्रास असण्याचे कारण नव्हते. परंतु प्रसाद दादाच स्वभावाचा हळवा असल्यामुळे, त्याने जीव काढला होता! अखेरीस आश्रमात सुरू झालेल्या भजनाने माझी सुटका केली! या भागातील भजन अतिशय वेगळे असते! एक रुपया ,दोन रुपयापासून,पाच रुपये, दहा रुपये ,वीस रुपये ,पन्नास रुपये, शंभर रुपये अशा नोटांची अक्षरशः बंडलेच्या बंडले आणून भजन गाणाऱ्या गायकांवर उधळली जातात! वादक चांगला वाजवत असेल तर त्याच्यावर सुद्धा पैशांची उधळण केली जाते! गायक वादक यांच्या समूहातील एक मनुष्य ते पैसे गोळा करायचे काम अविरतपणे करत असतो. या चमूचा व्यवस्थापक असलेला मनुष्य तुम्हाला उधळण्यासाठी सुट्या नोटा देतो त्याला तुम्ही बंदे पैसे द्यायचे असतात! हा असला प्रकार अध्यात्मिक क्षेत्रामध्ये मी आयुष्यात पहिल्यांदाच पाहत होतो! डान्स बार मध्ये वगैरे बारबालांवर लोक पैसे उधळताना टीव्हीवर पाहिलेले होते. परंतु परमेश्वराची भक्ती दृढ करणाऱ्या भजन गाणाऱ्या गायकांवर असे पैसे उधळताना पाहून थोडेसे वाईट वाटले .कारण शेवटी काहीही झाले तरी लक्ष्मीला आपण एक देवता असे मानून पूजतो. तिची अशी उधळण करणे आणि तिला पायदळी पाडणे, तुडवणे हे मनाला पटणारे खचितच नव्हते. स्वतः गजानंद महाराज सर्वात जास्त पैसे उधळत होते! मुख्य मनुष्य जे करतो ते करताना खालच्या लोकांना फारशी भीती वाटत नाही तसेच काहीसे इथे झाले होते! गंमत म्हणजे चांगल्या घरातील स्त्रिया महिला व तरुण मुली सुद्धा येऊन पैसे उधळून जात होत्या! जितका अधिक पैसा उधळला जाईल तितका गाणाऱ्या गायकांना जोश चढत होता आणि ते भजनाचा आनंद अजून वाढवत होते! भजनाचे मूळ हे केवळ आणि केवळ परमेश्वराची भक्ती, अनन्य भक्ती ,निर्विकार भक्ती हेच असले पाहिजे असे माझे ठाम मत आहे.बरे मला हा प्रकार पाहण्यासाठी बसविण्यात आले होते. परंतु ते फारसे सहन न झाल्यामुळे मी तिथून उठलो आणि खोलीकडे चालू लागलो. इतक्यात मला प्रसाद दादाने पकडले! रात्री तीन वाजेपर्यंत तो माझे डोके खात राहिला की तू काही पण कर आणि काश्मिराला पुण्याला घरी परत जायची बुद्धी दे ! मी त्याला सांगितले की अरे बाबा ती आता नर्मदा मातेच्या ताब्यात आहे. तिथे मी काही ढवळाढवळ करू शकत नाही! परंतु हा गडी ऐकायलाच तयार होईना!मला इतकी भयंकर झोप आली होती की बोलताना सुद्धा मी डोळे मिटत होतो. आणि हा मात्र नर्मदा मातेच्या काठावर एका अंधाऱ्या दगडावर बसून माझे डोके खात बसला होता! शेवटी न रहावून मी तिथेच दगडावर आडवा पडलो आणि झोपलो . मग मात्र त्यानी मला जागे केले आणि खोलीमध्ये आम्ही झोपायला गेलो. इथे नर्मदा मातेने मला एक छोटासा चमत्कार दाखवला! दोन दिवसांपूर्वी कहोना इथल्या मारुती मंदिरामध्ये असलेल्या एका परिक्रमावासीकडे मी नर्मदा मातेची सुंदर अशी प्रतिमा पाहिली होती आणि तशी प्रतिमा आपल्याला मिळाली तर किती बरे होईल असे मला वाटले होते! गंमत म्हणजे प्रसाद ने “आता मी निराश झालो आहे, आणि पुण्याला परत चाललो आहे” असे सांगून मला त्याच्या जवळची छोटीशी घंटा ,निरंजन आणि नर्मदा मातेची हुबेहूब तशीच प्रतिमा देऊन टाकली आणि सकाळी उठून निघून गेला! त्याच्या मनामध्ये स्वाभाविकपणे नाना शंका कुशंका येत होत्या. परंतु तसे काही काश्मिराच्या अनुभवाला येत नव्हते, याची खात्री मी तिच्याकडून करून घेतली आणि पुढे मार्गस्थ झालो. जाताना मी तिला सांगितले की तुला पूर्ण परिक्रमेमध्ये कुठेही काहीही अडचण आली तर मला अमुक अमुक क्रमांकावर संपर्क साध.कारण तेव्हा जरी माझ्याकडे फोन नसता तरी घरी गेल्यावर तो मी चालू करणार होतो अर्थात पुढे सहा महिने बंद पडल्यामुळे तो फोन देखील कंपनीने बंद करून टाकला आणि क्रमांक दुसराच एका माणसाला देऊन टाकला हा भाग निराळा! तो क्रमांक ज्या कुठल्या माणसाला मिळाला आहे त्याची मला फार दया येते ! कारण माझ्या त्या क्रमांकावर अति प्रचंड प्रमाणामध्ये फोन येत राहायचे! ते सर्व आता त्या व्यक्तीला उचलावे लागतात! माझी मैयाने सुटका केली!
आशिष करंदीकर या सुशिक्षित मुंबईकर शहरी तरुणाचे रूपांतर नर्मदा मातेने अतिशय सहजपणे शिवाशिष दास बापू नामक संतांमध्ये करून टाकलेले होते! हे आहे नर्मदा मातेचे सामर्थ्य! ती कधी नराचा नारायण करेल सांगता येत नाही! शिवाशिष दास बापू यांच्याशी बोलून मला खूप आनंद प्राप्त झाला. ते अतिशय मनापासून तळमळीने नर्मदा मातेची परिक्रमा आणि परिक्रमा वाशींची सेवा करत होते. हनुमान जयंतीच्या दिवशी हनुमंताची आराधना व यज्ञ याग करून आपला रामदासी बाणा देखील त्यांनी जपलेला होता! माझे भाग्य किती थोर पहा की ऐन हनुमान जयंतीच्या दिवशी हनुमंताच्या नावाने सर्वस्वाचा त्याग केलेल्या एका रामदासी संतांचे दर्शन मला झाले आणि त्यांच्या हातचा महाप्रसाद खायचे परम भाग्य लाभले!
परेश पंड्या गुरुजी हे एक अजब रसायन होते! यांनी स्वतः नरेंद्र मोदी यांना सरदार सरोवर धरणाच्या उद्घाटना वेळी पूजा सांगितलेली होती! परेश पंड्या गुरुजी हे राष्ट्रीय स्वयंसेवक संघाचे स्वयंसेवक होते. आणि या संपूर्ण परिसरामध्ये त्यांचे भरपूर सेवा कार्य चालायचे. त्यांना माणसे जोडण्याचा छंद होता त्यामुळे त्यांनी माझ्याशी भरपूर गप्पा मारल्या आम्ही सुमारे दोन तास गप्पा मारत बसलो होतो. त्यांनी माझ्याकडून माझ्या परिक्रमेदरम्यान आलेल्या अनुभवांचे आणि निरीक्षणांचे शांततापूर्वक श्रवण केले. तसेच त्यांच्या कामाबद्दल ही मला सांगितले.पुढे असलेल्या तिलकवाडा या गावामध्ये त्यांच्या घरी आल्याशिवाय मी पुढे जाऊ शकत नाही अशी प्रेमळ तंबी देखील मला देऊन ठेवली! शिवाशिष बापूंकडून मी परिसराची माहिती घेत होतो तेव्हा मी त्यांना असे म्हणालो की दक्षिण तटावर मी चालत असताना देखील तिथे एक शंखचुडेश्वर महादेवाचे मंदिर लागले होते.बापू मला म्हणाले हे काय समोर दिसते आहे तेच शंखचुडेश्वर महादेवाचे मंदिर आहे! आपल्याला जर आठवत असेल तर सेहेराव नावाच्या गावामध्ये हरी गिरी नावाच्या एका साधू ने चंद्रमौळी आश्रमामध्ये आमची सेवा केली होती असा उल्लेख दक्षिण तटावरील लिखाणामध्ये आलेला आहे पहा ! त्यांची मला आठवण झाली आणि मी शिवाशिष बापूंना म्हणालो की तिथे हरी गिरी नावाचा एक साधू नवीन आश्रम बांधण्याच्या तयारीमध्ये होता . बापू म्हणाले त्या झाडाखाली पहा कोण कोण बसले आहे . आणि दूरवर एका झाडाखाली पारावर बसलेल्या लोकांमध्ये मी आलो . पाहतो तो काय हरी गिरी साधू मधोमध बसला होता आणि त्याच्याभोवती ग्रामस्थ गप्पा मारत बसले होते ! चिलीमीचे झुरके मारत मस्त गप्पा रंगल्या होत्या . मला पाहिल्याबरोबर साधूने टुणकन् उडी मारली आणि खाली येऊन मला प्रेमाने मिठी मारली ! कितीही काही घडले तरी आयुष्यात केलेली पहिली गोष्ट कायम लक्षात राहत असते ! मी त्याच्या चंद्रमौळी आश्रमात आलेला पहिला परिक्रमावासी असल्यामुळे त्याच्या लक्षात राहिलो होतो !मी हरी गिरी साधूला सांगितले की आत्ताच मी त्यांची आठवण काढत होतो इतक्यात त्यांचे दर्शन झाले ! त्याने मला सांगितले की आता आज इथेच मुक्काम करायचा पुढे जायचे नाही ! त्याचा हा आग्रह इतका प्रेमपूर्वक व टोकाचा होता की तो मोडणे मला शक्य नव्हते . त्यामुळे पुढे जाण्याचा विचार मी सोडून दिला . आणि आश्रमाच्या हनुमान जयंती उत्सवामध्ये सहभागी झालो . परेश पंड्या गुरुजींची आणि हरी गिरी साधूची ओळख करून दिली . या भागामध्ये मगरींचा वावर आहे हे आपण हरीगिरी महाराजांच्या प्रकरणामध्ये पाहिलेले आहेच . त्यामुळे ग्रामस्थांसमोर या बाजूने नर्मदा मैया मध्येच स्नानाला जाण्याचा प्रश्नच नव्हता . विशेषतः या भागामध्ये मगरींची घरटी खूप आहेत . त्यामुळे स्थानिक ग्रामस्थ देखील जपून वावर करायचे . गावामध्ये मुस्लिम लोकसंख्या मोठी असल्यामुळे साधू सोबत चिलीम पिणाऱ्यांमध्ये मुस्लिम लोक देखील होते . आमच्या धर्माचा नसलेला व्यक्ती हा कमी दर्जाचा व तुच्छ असा कुठलाही भाव न ठेवता साधू सर्वांची उष्टी चिलीम ओढत होता . मला न आवडणारे अनेक प्रकार एकत्र चालू असल्यामुळे मी तिथून निघालो आणि मंदिरामध्ये मुक्काम हलवला . प्रचंड गर्मी होती . एक फिरणारा टेबल फॅन तिथे होता . त्याच्यासमोर आसन लावण्याची सूचना मला शिवाशिष दास बापूंनी केली .
हाच तो पंखा ज्याच्या समोर मी आसन लावले .
शिवाशिष दास बापू यांचे अनेक फोटो मला गुगल नकाशावर मिळाले .
सेहेराव गावाच्या समोरच चूडेश्वर महादेवाचे मंदिर आहे .त्याचा नकाशा पाहिल्यावर आपल्याला परिस्थिती लक्षात येईल
इथे एक सुंदर असा संगम देखील पार करावा लागतो
नकाशा बघताना नर्मदा मातेच्या वाळवंटामध्ये बदामाकृती तलाव दिसला . नर्मदा मातेवर आपणा सर्वांचे आतोनात प्रेम आहेच . आणि जणू ती देखील आपल्या प्रेमाचा स्वीकार करत तिचे प्रेम व्यक्त करते आहे असेच मला वाटले ! असो .
सुखाचे सांगाती सर्वही मिळती ।
दु:ख होता जाती निघोनिया।।
निघोनिया जाती संकटाचे वेळे ।
सुख होता मिळे समुदाव।।
समुदाव सर्व देहाचे संबंधी ।
तुटली उपाधी रामदासी ।।
सुखाची व्याख्या प्रत्येकाची वेगळी वेगळी असते . परंतु सरासरी सुख मान काढायचे ठरवले तर , सुख अनुपम संतांचे चरणी । हेच खरे शाश्वत सत्य आहे असा अनेकांचा अनुभव आहे असे दिसते .
प्रत्येकाने आपल्या आयुष्यामध्ये आपल्याला खरोखरीच आत्मिक किंवा अंतरिक सुख देणाऱ्या गोष्टी कुठल्या आहेत याचा अभ्यास करून ठेवावा . किमान अंदाज बांधून ठेवावा . अनुभव घ्यावा . आणि मग सुख देणाऱ्या गोष्टींवरती आपला वेळ अधिक खर्च करावा . त्यामुळे जीवन सुखी होण्याचे प्रमाण व शक्यता वाढते .
आपल्या सोबत असलेल्या व्यक्तीला किंवा समोरच्या व्यक्तीला जी गोष्ट सुख देणारी वाटत असेल ती गोष्ट किंवा घटना आपल्यासाठी सुखदायक असेलच असे नाही . उदाहरणार्थ आपण एका घरात राहतो तेव्हा घरातील अन्य लोकांना ज्या गोष्टीमुळे सुख मिळते त्याच गोष्टीमुळे आपल्याला सुख मिळेल याची खात्री देता येत नाही . लहान मुलांना खेळण्यामध्ये सुख असते . स्त्रियांना घर सजविण्यामध्ये किंवा खरेदी करण्यामध्ये सुख असते . वयोवृद्ध लोकांना अजून काही वेगळ्या गोष्टींमध्ये सुख मिळते . प्रत्येकाची सुखाची व्याख्या वेगळी आहे . आपण आयुष्यातली प्रत्येक गोष्ट करताना कोणा ना कोणाशी तुलना करून ती करत असतो . अगदी घर घेणे , गाडी घेणे , मुलांना शाळेत घालणे ,कपडे घेणे , चपला घेणे , हॉटेलमध्ये जाणे , फिरायला जाणे , परदेशात जाणे या सर्व गोष्टी कोणा ना कोणाशी तुलना करून मग आपण बेतलेल्या असतात . आपल्याला कदाचित असे वाटत असते की हे केल्यामुळे समोरच्या व्यक्तीला सुख मिळत आहे तसे आपल्यालाही मिळेल . दहापाच हजार रुपये हजेरी देऊन रोजंदारीने जाहिरातीमध्ये काम करणारे खोटे हिरो हिरोईन आपल्याला मी अमुक एक गोष्ट केली आणि सुखी झालो असे खोटे खोटे सतत दाखवत असतात . आणि आपल्याला वाटते की हेच खरे सुखाचे निधान आहे ! परंतु खरे सुख मिळाल्या क्षणी आपल्याला त्या क्षणाचा किंवा त्या परिसराचा विसर पडत असतो ! आपण तद्रूप होऊन जात असतो ! जणू काही तो क्षण आपण स्वतः जगत असतो ! त्या सुखाच्या अवस्थेतून खाली उतरल्यावर किंवा बाहेर आल्यावर मग आपल्याला कळते की अरे इतका वेळ आपण सुखात होतो ! इतकी ती अवस्था उच्च असते ! राजपूत बिल्डर सोबत बराच वेळ सत्संग घडला . तो सत्संग अतिशय सुखदायक होता ! मी त्याला विचारले की हा प्रश्न तू मलाच का विचारलास ? तो म्हणाला की तुमच्या चेहऱ्यावर सुखाची लकेर स्पष्ट दिसते आहे म्हणून विचारले . आणि ते खरेच होते ! नर्मदा मातेच्या काठाने चालणे यासारखे दुसरे सुख ते काय असेल ! तुमच्यावर येणाऱ्या प्रत्येक दुःखाचा परिहार करण्याचे सामर्थ्य तिच्या ठायी आहे ! सुख देणारी म्हणजे सुखदा ! ती सुखदा आहे ! वरदा आहे ! मोददा आहे ! सर्वदा आहे ! तुम्ही सुखी आहात हे कोणाला सांगावे लागत नाही . ते सुख चेहऱ्यावर आपोआप दिसते !
त्या रात्री सुखेनैव झोपी गेलो . पहाटे लवकर उठून नर्मदा मातेमध्ये जाऊन स्नान करून आलो . मगरींचे भय मनात दाटलेच नाही . सेहेराव मध्ये मुक्कामी असताना मगरी याच काठावर झोपतात हे मी पाहिले होते तरीही भय वाटले नाही ! सुख सुख म्हणतात ते हेच असावे !
वरील लेख दृक्श्राव्य स्वरूपात ऐकण्यासाठी येथे क्लिक करा
लेखांक एकशे बावीस समाप्त (क्रमशः )
नर्मदे हर. अतिशय सुंदर. 🙏
उत्तर द्याहटवानर्मदे हर
उत्तर द्याहटवामंदार
Narmade Har !!!!! Hari Giri sadhuncha number milel kaay ?
उत्तर द्याहटवाMilwun deto
हटवाnarmde har
उत्तर द्याहटवा